TẤM LÒNG CỦA THẦY THÍCH NHƯ GIÁO VỚI NGƯỜI NGHÈO BÌNH THUẬN

Những ai đã từng gặp Thầy Thích Như Giáo, Trụ trì Chùa Pháp Diên –thành phố Phan Thiết đều có chung nhận xét trông ông còn khá trẻ so với tuổi gần 70 của mình. Ngay lần đầu tiên khi đến tiếp xúc chuyện trò với ông để vận động quà Tết Ất Mùi cho người nghèo, tôi đã ấn tượng với phong cách cởi mở, gần gũi và nhiệt huyết hoạt động nhân đạo của ông với câu nói mà tôi nhớ mãi “Thầy có sức khoẻ và sự minh mẫn để trụ trì Chùa phát triển được như hôm nay là nhờ niềm vui, niềm hạnh phúc từ hoạt động nhân đạo đem lại”. 


Thầy Thích Như Giáo đứng thứ nhất hàng sau từ phải qua 
Tặng quà tết cho người nghèo xã Phan Thanh ngày 9/1/2015


Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Thầy Thích Như Giáo thường xuyên phối hợp, hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận tổ chức các hoạt động nhân đạo- xã hội tại địa phương. Ông không ngại vất vả đi vận động các tăng ni, phật tử đóng góp công sức, kinh phí, lương thực, thực phẩm cho Bếp ăn từ thiện phục vụ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đi cứu trợ cho người nghèo và đồng bào vùng dân tộc thiểu số, tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tặng quà Tết cho người nghèo, vận động đồ dùng gia đình cho đồng bào Miền trung bị lũ lụt.v.v., với tổng trị giá mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

          Qua trao đổi với ông thì tôi được biết, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm Ất Mùi 2015 do Hội Chữ thập đỏ phát động, Thầy Thích Như Giáo đã tích cực vận động phật tử Chùa Pháp Diên, các mạnh thường quân và người thân ủng hộ 460 suất quà Tết trị giá 114 triệu đồng, hơn 1.000 cuốn vở, 25 suất học bổng…, để phối hợp cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công an tỉnh và trực tiếp Chùa Pháp Diên tổ chức đi trao tặng cho người nghèo trong dịp tết Nguyên đán 2015. Từ đầu năm 2015 đến nay, ông vận động thêm 200 suất quà, 37 suất học bổng, 68 bộ bàn ghế học sinh, 8 chiếc xe lăn và xe lắc, nấu cháo cấp cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện YHCT tỉnh và ủng hộ một số hàng hoá khác…, trị giá trên 150 triệu đồng để trợ giúp cho người nghèo, đối tượng khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

          Tấm lòng của Thầy Thích Như Giáo đối với người nghèo thật đáng trân trọng, góp phần chăm lo an sinh xã hội tại địa phương. Mong rằng, Thầy Thích Như Giáo luôn mạnh khỏe để tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong công tác nhân đạo xã hội, thực hiện “Tốt đời, đẹp đạo” như ông mong muốn./.

                    Nguyễn Thành Công

                        Văn phòng Hội CTĐ tỉnh Bình Thuận

                     (Địa chỉ: 03 Phạm Ngọc Thạch, TP.Phan Thiết –ĐT: 0908.193196



Các tin tiếp
TẤM LÒNG CỦA THẦY THÍCH NHƯ GIÁO VỚI NGƯỜI NGHÈO BÌNH THUẬN   (17/10/2016)
Sức lan tỏa từ một tấm lòng thiện nguyện   (17/10/2016)
Bà Lê Thị Phương Dung và tấm lòng hướng thiện   (17/10/2016)