Bà Lê Thị Phương Dung và tấm lòng hướng thiện

Đến với các mảnh đời khó khăn như một cái duyên, Bà Lê Thị Phương Dung tuy ở Tp. Hồ Chí Minh nhưng luôn hướng lòng nhân ái về những cuộc đời còn khó khăn đang ngày ngày vất vả mưu sinh tại mảnh đất Bình Thuận đầy nắng gió, nơi đây thường xuyên xảy ra thiên tại như: hạn hạn, lũ lụt, sạt lở bờ biển…. Chính vì vậy, bà Dung đã phối hợp  với Hội CTĐ tỉnh Bình Thuận hỗ trợ  xây dựng 16 giếng nước sinh hoạt đến với người nghèo trong tỉnh.






Bà Phương Dung cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giếng nước sinh hoạt huyện Hàm Tân

Bà Dung chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày, còn có rất nhiều mảnh đời bất hạnh, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Với lòng tấm lòng của mình, tôi muốn đóng góp chút kinh phí để giúp cho những mảnh đời ấy bớt phần nào khó khăn”. Thông qua lời kêu gọi, vận động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận, với tinh thần “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”  bà sẵn sàng tham gia vào các hoạt động xã hội - nhân đạo từ thiện hướng về người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai nhằm góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống. Đặc biệt, nhận thấy được tình hình khó khăn của đồng bào dân tộc nghèo vùng xâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Bình Thuận còn rất nhiều nơi thiếu nước sạch sinh hoạt làm ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người dân. Bà đã cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng 16 giếng, mỗi giếng trị giá trên 18 triệu đồng cho các huyện trên toàn tỉnh. Tuy số giếng còn ít chưa đáp ứng hết nhu cầu bức thiết của người dân nhưng cũng đã phần nào giảm bớt khó khăn cho họ.

Hỗ trợ ban đầu thành lập Bếp ăn từ thiện tại huyện Tánh Linh

Đồng hành cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bà Dung đã đóng góp xây dựng 07 Bếp ăn từ thiện tại các Bệnh viện trong tỉnh như: Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Tân, Tánh Linh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Y Học cổ truyền Bình Thuận với mức hỗ trợ ban đầu là 63 triệu đồng/ Bếp. Ngoài ra, bà Dung cùng gia đình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận thực hiện một số hoạt động nhân đạo khác nhằm hỗ trợ cho người nghèo trong tỉnh như: Cấp quà cứu trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai; cấp học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo….và rất nhiều chương trình nhân đạo khác.    

                                Bông Hoa

                                Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận



Các tin tiếp
TẤM LÒNG CỦA THẦY THÍCH NHƯ GIÁO VỚI NGƯỜI NGHÈO BÌNH THUẬN   (17/10/2016)
Sức lan tỏa từ một tấm lòng thiện nguyện   (17/10/2016)
Bà Lê Thị Phương Dung và tấm lòng hướng thiện   (17/10/2016)