HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH TỔ CHỨC 3 LỚP TẬP HUẤN VỀ ĐÁNH GIÁ RỦI RO THIÊN TAI VÀ LẬP KẾ HOẠCH TẠI CỘNG ĐỐNG

   

Được UBND tỉnh giao nhiệm vụ và cấp kinh phí, trong quý 3/2015 Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức tập huấn về Đánh giá rủi ro thiên tai và lập kế hoạch phòng tránh rủi ro thiên tai cho cán bộ của 03 xã Tân Lập – huyện Hàm Thuận Nam, Đức Phú – huyện Tánh Linh và Mê Pu – huyện Đức Linh. Mỗi xã được tổ chức 1lớp trong thời gian 5 ngày, học viên gồm 25-30 cán bộ các ban ngành đoàn thể xã và các thôn bản.



Nội dung tập huấn gồm phương pháp đánh giá rủi ro thiên tai, vẽ sơ họa bản đồ thiên tai và lập kế hoạch phòng chống thiên tai có sự tham gia của người dân trong cộng động, nhằm giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho cộng đồng dân cư tại những nơi thường xuyên bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Để phục vụ cho lớp tập huấn, nhìn chung UBND các xã đều đã chuẩn bị tương đối đầy đủ các tài liệu và những thông tin cơ bản của xã, các báo cáo và kế hoạch về công tác phòng chống thiên tai những năm trước đây, riêng xã Tân Lập huyện Hàm Thuận Nam thì số liệu thu thập qua các tài liệu có sự chênh lệch, không thống nhất.

Kết quả các lớp tập huấn nhìn chung học viên nhiệt tình tham gia các hoạt động, có ý thức tốt trong quá trình tập huấn, nắm bắt được tình hình thực tế của địa phương. Đa số học viên tham gia khóa tập huấn đã thực hành sử dụng được các công cụ để thu thập thông tin, lập được các bảng biểu trong quá trình đánh giá tại thực địa, biết cách tổ chức cho người dân tham gia các hoạt động Đánh giá rủi ro thiên tai và xây dựng kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai do cộng đồng tự thực hiện. Cuối khóa các nhóm học viên đã tự phân công người báo cáo kết quả Đánh giá rủi ro thiên tai và Kế hoạch phòng chống thiên tai của xã trước hội nghị cán bộ các ban ngành đoàn thể xã.

Những kết quả và thông tin của Lớp tập huấn Đánh giá rủi do thiên tai thực hiện tại cộng đồng có sự tham gia của người dân là những dữ liệu có giá trị thực tế cao, cần được chính quyền địa phương các cấp sử dụng để lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Sau các lớp tập huấn, học viên các xã đều có ý kiến đề nghị UBND tỉnh nên hỗ trợ tiền ăn trưa, tiền xăng xe cho học viên, nhất là đối với những học viên là cán bộ thôn, lực lượng dân phòng và lực lượng xung kích.

                                  Nguyễn Trần Quân- Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh

            

Các tin tiếp
TRAO QUÀ CHO KHU PHONG TỎA VÀ CÁC HỘ NGHÈO TẠI XÃ PHONG NẪM   (23/8/2021)
Lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2016.   (18/10/2016)
HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN LẦN THỨ IV GIAI ĐOẠN 2010 -2015   (4/10/2016)
HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH TỔ CHỨC 3 LỚP TẬP HUẤN VỀ ĐÁNH GIÁ RỦI RO THIÊN TAI VÀ LẬP KẾ HOẠCH TẠI CỘNG ĐỐNG   (4/10/2016)