HỘI NGHỊ TÔN VINH, KHEN THƯỞNG NGƯỜI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TIÊU BIỂU VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2021


HỘI NGHỊ TÔN VINH, KHEN THƯỞNG NGƯỜI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TIÊU BIỂU VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2021



          Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Người hiến máu, ngày 14 tháng 6 năm 2022. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị “Tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2021” đây là những điển hình tiêu biểu đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện trong những năm qua. Đến dự Hội nghị có Ông Nguyễn Minh – tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng hơn 200 cá nhân, hộ gia đình và các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

Phát biểu Hội nghị tôn vinh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã bày tỏ lòng cảm ơn, đồng thời ghi nhận và biểu dương những cá nhân, hộ gia đình và các tập thể  đã  có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện, đồng thời kêu gọi mọi người tích cực tham gia hiến máu, vận động mọi người tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp “Triệu trái tim – Chung nhip đập”.

 

 

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động nhân đạo có ý nghĩa cao cả góp phần cứu sống và mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân thiếu máu. Mỗi năm, tỉnh ta tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do mọi người hiến tặng, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Với thông điệp “Hiến máu cứu người - xin hiến thường xuyên” phong trào HMTN trong tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ và vững chắc, trở thành phong trào sâu rộng, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia.

 

Trong những năm qua, công tác vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh ngày càng phát triển mạnh số người hiến mau tình nguyện năm sau cao hơn năm trước, mỗi năm trung bình toàn tỉnh vận động và tiếp nhận gần 4.500 đơn vị máu, trong đó các đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện là Công Đoàn Viên chức tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn thanh niên công an tỉnh và các Trường Cao đẳng trong tỉnh Bình Thuận cung cấp lượng máu cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, toàn tỉnh  có 18 câu lạc bộ hiến máu  tình nguyện, đội ngân hàng máu sống với 540 thành viên và một câu lạc bộ nhóm máu hiếm (Rh-) với 32 thành viên. Riêng năm 2021, toàn tỉnh tổ chức 52 đợt hiến máu lưu động và hiến máu đột xuất tại các bệnh viện. Kết quả đã tiếp nhận gần 4.828 đơn vị máu.

 

Tại Hội nghị tôn vinh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tôn vinh 57 cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và 42 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen; 16 cá nhân, 6 tập thể và 1 hộ gia đình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Hội Chữ thập đỏ tôn vinh, khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện.   

 
                                                                                                Khắc Vũ


Các tin tiếp
TẬP HUẤN CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG, VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN, HIẾN MÔ, TẠNG   (24/6/2022)
HỘI NGHỊ TÔN VINH, KHEN THƯỞNG NGƯỜI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TIÊU BIỂU VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2021   (16/6/2022)
LỄ PHÁT ĐỘNG NGÀY TOÀN DÂN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN   (8/4/2022)
HIẾN MÁU CỨU SẢN PHỤ NHIỄM TRÙNG HUYẾT SAU SINH   (20/8/2021)
Xuân tình nguyện hiến máu   (1/2/2018)
Xuân tình nguyện   (29/1/2018)
Hiến máu tình nguyện 2017   (5/12/2017)
Công ty May Nhà Bè - La Gi tổ chức Hiến máu   (16/11/2017)
Đoàn khối các cơ quan tổ chức hiến máu   (16/11/2017)